Lịch sử của cung hoàng đạo

Sự phát triển ban đầu

Cung hoàng đạo, hay còn được gọi là Zodiak, đã xuất hiện từ rất lâu đời trong lịch sử của con người. Các tín đồ của thiên văn học, người dân Babylon, Ai Cập cổ đại và Hy Lạp đã đưa ra các khái niệm ban đầu về cung hoàng đạo dựa trên sự quan sát của họ về vị trí và chuyển động của các hành tinh và ngôi sao trên bầu trời.

Đóng góp của văn minh Trung Quốc và Ấn Độ

Văn minh Trung Quốc và Ấn Độ cổ đại cũng có những đóng góp quan trọng vào việc phát triển cung hoàng đạo. Trong truyền thống Trung Quốc, mỗi năm được đại diện bởi một trong 12 con giáp, nhưng có tương tác với 5 nguyên tố tự nhiên - Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Trong khi đó, nền văn minh Ấn Độ giới thiệu khái niệm về 12 cung hoàng đạo mà chúng ta biết hiện nay, mỗi cung kéo dài trong khoảng 30 ngày.



Tham gia trang chủ DABET để biết thêm chi tiết.

Các cung hoàng đạo cổ điển

Bạch Dương (21/3 - 19/4)

. . .

Sư Tử (23/7 - 22/8)

. . .

Tính cách và đặc điểm của 12 cung hoàng đạo

Bạch Dương

Bạch Dương được biết đến là cung hoàng đạo mạnh mẽ và quyết đoán. Những người thuộc cung Bạch Dương thường rất độc lập và có tinh thần lãnh đạo mạnh. Họ thích đặt ra mục tiêu và theo đuổi chúng một cách dứt khoát, thường sẵn lòng đối mặt với những thách thức và khó khăn.

Sư Tử

Sư Tử là cung hoàng đạo của sự tự tin và sức sống. Những người thuộc cung Sư Tử thường tỏ ra tự tin và mạnh mẽ, và thường hướng tới ánh sáng sân khấu. Họ thích được chú ý và có khả năng lôi kéo sự quan tâm và tình yêu của mọi người xung quanh.

Sự tương quan giữa cung hoàng đạo và các yếu tố tử vi

Yếu tố tử vi của mỗi cung hoàng đạo

Theo học thuyết tử vi, mỗi cung hoàng đạo có một yếu tố tử vi tương ứng: Lửa, Đất, Kim, Nước và Gỗ. Yếu tố tử vi của mỗi cung hoàng đạo có ảnh hưởng đến tính cách và cách tiếp cận cuộc sống của mọi người thuộc cung đó.

Cung hoàng đạo và yếu tố tử vi

Cung hoàng đạo và yếu tố tử vi tương quan với nhau theo một cách cụ thể. Ví dụ, cung Bạch Dương (hành Lửa) có tính cách năng động, quyết đoán và sôi động, trong khi cung Ma Kết (hành Đất) thường có tính cách kiên nhẫn, kiên định và chịu khó.



Phân loại cung hoàng đạo theo các yếu tố tự nhiên

Cung Lửa (Aries, Leo, Sagittarius)

. . .

Cung Đất (Taurus, Virgo, Capricorn)

. . .

Tác động của cung hoàng đạo đến đời sống cá nhân và quan hệ

Tác động lên tính cách

Cung hoàng đạo có thể ảnh hưởng đến tính cách và phẩm chất của mỗi người. Ví dụ, người thuộc cung Xử Nữ thường rất tỉ mỉ và cẩn trọng, trong khi người thuộc cung Song Ngư có thể nhạy cảm và tình cảm.

Tác động lên mối quan hệ

Cung hoàng đạo cũng có thể tác động đến mối quan hệ cá nhân và tình yêu. Sự tương hợp hoặc xung khắc giữa các cung hoàng đạo có thể tạo ra một cơ hội tốt hoặc gây ra Spannungen trong các mối quan hệ. Hiểu rõ về tương quan này có thể giúp mọi người xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt hơn.


Xem thêm: cùng tìm hiểu game băn cá trên điện thoại thú vị tại đây nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này